NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM ĐỂ CÓ MỘT GIẤC NGỦ NGON – 25PLUS

NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM ĐỂ CÓ MỘT GIẤC NGỦ NGON

19/02/2020
NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM ĐỂ CÓ MỘT GIẤC NGỦ NGON

Dạo gần đây bạn cảm thấy mệt mỏi vì mất ngủ? Bạn không đủ năng lượng để bắt đầu một ngày mới? Thay vì duy trì những thói quen không lành mạnh ảnh hưởng đến giấc ngủ, chúng ta nên thay đổi chúng bằng một vài hành động sau đây mà 25plus sẽ gợi ý giúp bạn nhé.

Ông bà ta hay nói: “Ăn được ngủ được là tiên”, như vậy cũng đủ để biết giấc ngủ quan trọng đến thế nào rồi phải không? Thế nhưng, ít ai trong chúng ta nhận ra được điều đó. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp tái tạo, phục hồi sức lao động sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ngủ giúp giảm cân, trẻ hóa làn da. Ngủ đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổ chức của các tế bào,... và còn rất nhiều lợi ích khác mà giấc ngủ mang lại. Vậy nên, bạn cũng có thể hiểu những hậu quả khôn lường sẽ xảy đến nếu như chúng ta mất ngủ hoặc không ngủ đủ giấc rồi phải không nào?

25plus sẽ bật mí ngay những tips để bạn có một giấc ngủ ngon hơn sau đây:

  1. Không nên dùng smartphone trước khi ngủ

 

Chúng ta thường có thói quen sử dụng điện thoại để lướt web hay tán gẫu trước khi ngủ chỉ bởi vì lý do “Phải cầm điện thoại thì mới ngủ được”. Nhưng chúng ta không biết được rằng đây là lý do khiến chúng ta thường ngủ muộn hoặc thậm chí là mất ngủ. Bởi vì ánh sáng từ màn hình điện thoại hay các thiết bị điện tử khác sẽ gây ức chế các hormon ngủ cũng như tăng nhiệt độ cơ thể bằng cách sản xuất hoóc- môn cortisol làm bạn có cảm giác tỉnh táo và không ngủ được.

 

Vậy nên, có lẽ từ bây giờ chúng ta nên tập đặt điện thoại xuống, thay vào đó có thể nghe những bản nhạc không lời, nhẹ nhàng và ngủ thật sâu nhé. Dù hơi khó, nhưng để có được một sức khỏe tốt và một vóc dáng, làn da thật đẹp thì không gì có thể làm khó được bạn phải không nào?

  1. Thay đổi tư thế ngủ

 

Bạn có thể đã thử nhiều cách và bỏ qua “tư thế ngủ” chăng? Đây cũng là một trong những lý do làm bạn khó ngủ nếu không nằm đúng tư thế đó.

Tư thế ngủ là đóng vai trò rất quan trọng để tạo ra một giấc ngủ ngon. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đã giữ lưng thẳng và gối không để quá cao hoặc thấp. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tránh nằm sấp, thay vào đó có thể đặt một chiếc gối giữa đầu gối để giữ hông bạn luôn cân bằng. Bạn hãy thử thay đổi và xem kết quả thế nào nhé.

  1. Không nên ngủ trưa quá 30 phút

 

Rất nhiều người đã nghĩ rằng ngủ trưa vào ban ngày là cách tốt nhất để bù lại giấc ngủ đã mất từ tối hôm trước nhưng đó thật sự là một sai lầm. Những giấc ngủ ngắn trong ngày có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ vào ban đêm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ trưa hơn 2 tiếng đồng hồ hoặc ngủ trưa từ 3–5 giờ chiều có chất lượng giấc ngủ kém vào ban đêm.

Vậy nên, dù bạn có là người thích ngủ trưa đến thế nào thì cũng chỉ nên ngủ khoảng 15-30 phút thôi nhé. Thay vì dành thời gian cả buổi chiều chỉ để ngủ thì chúng ta có thể làm những việc khác như dọn dẹp nhà cửa, chạy bộ, kích thích sự sáng tạo của mình bằng việc cắm hoa, vẽ tranh hay sáng tác,... để tạo sự hứng khởi và đôi khi sẽ làm bạn có một giấc ngủ ngon hơn vào đêm nay đấy.

  1. Nói không với căng thẳng

 

 

Một cách quan trọng để giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon đó là loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi tâm trí. Việc suy nghĩ về quá nhiều chuyện trước khi ngủ vô tình sẽ làm bạn trở nên căng thẳng và khó ngủ hơn. Bạn cũng không nên tưởng tượng về những thứ ghê sợ, bạo lực hoặc xem phim kinh dị hay tâm lý nặng nề trước khi ngủ luôn nhé, vì chúng sẽ làm bạn ám ảnh và tạo cảm giác nặng nề, khó chịu trước khi ngủ đó.

  1. Thử một vài bài tập nhẹ nhàng cho giấc ngủ ngon

 

Những bài tập ở đây không hẳn chỉ là những bài tập thể chất để bạn có giấc ngủ ngon hơn mà còn là những bài tập cho tinh thần nữa đấy. Trước khi ngủ, bạn hãy thử tưởng tượng trong đầu về những điều làm mình vui vẻ hoặc mơ ước hằng mong đợi. Hoặc hãy thử nghĩ đến những kỉ niệm vui, những người mà mình luôn yêu mến. Sự thoải mái, niềm vui sẽ dần dần đưa bạn vào một giấc ngủ sâu từ lúc nào mà bạn không biết đấy.

Ngoài ra, còn rất nhiều phương pháp khác như: Tập thở, thiền, yoga nhẹ nhàng cũng giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn đấy.

  1. Có một chế độ ăn uống lành mạnh

 

Hãy tạo thói quen này không chỉ cho chính mình mà còn cho những người bạn yêu thương nữa nhé. Vì một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học không chỉ giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon mà còn giúp chống lại bệnh tật, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nữa đó.

Cụ thể hơn, nếu muốn có một giấc ngủ ngon, chúng ta nên bổ sung các thực phẩm có chứa canxi. Có nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc hấp thu đầy đủ hàm lượng canxi cơ thể cần, có thể giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi đêm. Và các sản phẩm làm từ bơ sữa như sữa chua và sữa tươi chính là những thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể tăng cường hấp thu lượng canxi thiết yếu này. Việc uống 1 ly sữa ấm trước khi ngủ có thể giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Để tham khảo thêm các thực phẩm sữa và từ sữa khác, bạn có thể truy cập ngay vào 25plus.vn để biết thêm chi tiết nhé!

Viết bình luận của bạn: