GIẢM CÂN HAY GIẢM MỠ? – 25PLUS

GIẢM CÂN HAY GIẢM MỠ?

30/11/2019
GIẢM CÂN HAY GIẢM MỠ?

Vì sao chúng ta luôn thất bại và chật vật với việc giảm cân dù đã cố gắng nhịn ăn và tập luyện rất nhiều? Đó là khi mà chúng ta hiểu sai về việc giảm cân và giảm mỡ tác động như thế nào đến cơ thể. Do vậy, trước khi hướng đến một cơ thể khỏe mạnh và một thân hình cân đối, hãy tìm hiểu rõ hơn về việc nên giảm cân hay giảm mỡ các bạn nhé!

Chúng ta hiểu thế nào về giảm cân và giảm mỡ và giữa chúng có gì khác nhau?

Để giúp bạn hình dung rõ hơn, 25plus sẽ so sánh cụ thể về giảm cân và giảm mỡ để bạn hiểu rõ hơn nhé!

Giảm cân đơn giản chỉ là giảm trọng lượng cơ thể bao gồm sự suy giảm chất béo, nước, cơ bắp, xương và các loại mô khác một cách siêu tốc trong khoảng thời gian ngắn từ 1 - 2 tuần. Trong khi đó giảm mỡ thì lại cần thời gian dài khoảng 1 - 2 tháng mới thấy được những thay đổi rõ rệt. Cơ chế của giảm cân là làm mất nước và cơ từ đó giảm trọng lượng, trong khi đó giảm mỡ thì lại giúp tạo cơ, siết cơ và dần dần tiêu hao mỡ.

Biện pháp để giảm cân thì lại là nhịn ăn, loại bỏ hoàn toàn tinh bột và chất đạm, đường, thậm chí sử dụng thuốc giảm cân có tác động lên thần kinh trung ương nhằm làm giảm nhu cầu ăn. Đồng thời tập những bài tập dài hơi để làm đổ mồ hôi, mất nước. Ngược lại, những người muốn tập trung giảm mỡ thì lại ăn uống hợp lý, khoa học, chế độ tập luyện phù hợp, chú ý đến nâng cao thể lực và sức khỏe.

Do đó, kết quả khi giảm cân sẽ làm cho chúng ta giảm được một lượng cân lớn, nhưng người thì lỏng lẽo, sồ sề và sẽ dễ bị lên cân lại nếu không có một chế độ ăn lành mạnh. Trong khi đó, những người giảm mỡ thì lại có được cơ thể săn chắc, khỏe mạnh và khó bị lên cân lại.

Như vậy, hiểu được hai quan niệm trên, chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được giảm mỡ và giảm cân là hai việc khác nhau. Việc giảm cân có thể ảnh hưởng tới sức đề kháng, do cân nặng của con người cần phải được duy trì ở một mức độ hợp lý. Nếu muốn thân hình thon gọn, việc của bạn là giảm mỡ chứ không phải giảm cân. Vậy giảm mỡ thế nào thì hiệu quả?

Thay đổi chế độ ăn uống


Bạn phải tuân thủ theo quy tắc: Lượng calories nạp vào cơ thể phải ít hơn so với lượng calories mà cơ thể tiêu thụ. Ví dụ như cơ thể bạn đang cần tiêu tốn một lượng 1700 calories/ngày, trong khi đó bạn nạp vào cơ thể 2000 calories, thì lượng calories dư sẽ chuyển thành chất béo và tích vào các thành phần cơ thể.

Do đó, việc lên kế hoạch và thực đơn cho những bữa ăn của mình là một việc cần thiết để bạn có thể kiểm soát lượng calories mà bạn nạp vào mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo các chế độ ăn uống Eatclean, ăn tinh bột tốt như khoai lang, gạo lứt, ăn nhiều rau củ quả, chế biến đơn giản, hạn chế chiên xào, kho hoặc cho quá nhiều gia vị. Nếu cần chiên thức ăn, bạn có thể sử dụng dầu từ những nguyên liệu thiên nhiên, hạn chế dầu, mỡ động vật. Có thể tham khảo dầu ô liu trong việc nấu ăn để bữa ăn của bạn thêm phong phú nhé.

Các sản phẩm dầu oliu tại 25plus:

https://25plus.vn/search?q=d%E1%BA%A7u+oliu&type=product

Đồng thời, để giảm mỡ hiệu quả, chúng ta nên học cách kiểm soát mức độ ăn uống của mình, không nên ăn quá no, mà phải ăn thật chậm rãi, thưởng thức bữa ăn, tránh tình trạng nạp thức ăn vào quá nhiều mà không kiểm soát được. Do đó, một ngày chúng ta nên chuẩn bị thêm những bữa phụ healthy, để khi cảm thấy đói bạn sẽ không nghĩ ngay đến một món ăn vặt nhiều calo nào khác. Các bạn có thể đem theo mình một hũ sữa chua và một ít trái cây hoặc đơn giản hơn là một ly nước ép trái cây, trong đó sản phẩm Vico Fresh vừa ra mắt sản phẩm mới đó nước Dưa Hấu Vico Fruity, giúp bổ sung vitamin và khoáng chất.


Chi tiết sản phẩm: https://25plus.vn/products/nuoc-dua-hau-vico-fruity-1l

Và còn rất nhiều các sản phẩm healthy khác tại 25plus, truy cập ngay 25plus.vn để lên thực đơn ngay nhé!

Ngoài ra, hãy uống nhiều nước và có chế độ sinh hoạt hợp lý nhất là phải ngủ đủ giấc. Từ 22h đến 2h sáng, cơ thể sẽ bài tiết, các cơ quan sẽ làm việc hết năng suất và đây là lúc mà bạn có thể giảm mỡ ngay trong lúc ngủ. Vậy nên, hãy ngủ sớm để có dáng đẹp mà da cũng thật xinh nhé!

Xây dựng một chế độ tập luyện phù hợp với bản thân mình

Không nhất thiết bạn phải đi tập gym nếu như bạn không thích, chúng ta có thể tạo động lực tập luyện bằng những bộ môn thể thao mà bạn yêu thích, có thể như: bơi lội, bóng đá, cầu lông, yoga, nhảy múa,... Chỉ cần có hứng thú trong việc tập luyện, bạn sẽ không dễ dàng từ bỏ, hơn nữa lại được trau dồi thêm những kĩ năng khác mà biết đâu bạn vẫn chưa khám phá ra nó. Hãy tạo ra niềm vui trong việc tập luyện và bạn sẽ thấy cơ thể mình khỏe mạnh và đẹp hơn trông thấy đấy!

Viết bình luận của bạn: