ĂN PHÔ MAI CÓ BÉO KHÔNG? – 25PLUS

ĂN PHÔ MAI CÓ BÉO KHÔNG?

05/12/2019
ĂN PHÔ MAI CÓ BÉO KHÔNG?

Nhiều bạn rất thích ăn phô mai nhưng lại nghĩ rằng phô mai có vị béo ngậy, thơm lừng như thế sẽ không tốt cho việc giảm cân, ăn vào sẽ béo nên lại ngậm ngùi không dám đụng đến. Nhưng hôm nay 25plus sẽ mang đến cho bạn một tin vui đó là ăn phô mai không hề gây béo một chút nào nếu bạn biết ăn đủ lượng và đúng cách thì nó còn giúp bạn giảm cân hiệu quả nữa đấy

Phô mai là một chế phẩm của sữa, được chế biến bằng cách lên men lactic sữa, sau đó tách lấy phần chất đông và ủ lên men. Vì làm từ sữa nên phomai chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, đặc biệt hàm lượng chất đạm sữa giá trị sinh học cao và khoáng chất Canxi quý giá, cung cấp rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Hàm lượng dinh dưỡng trong phô mai: 

  • Vitamin: Ngoài vitamin A, B12, Natri, Photpho..., lượng Canxi trong phô mai cao hơn gấp 3-7 lần trong sữa.
  • Chất béo: Phô mai rất giàu các loại chất béo bão hòa (70%) và cũng cung cấp một lượng vừa phải chất béo đơn, không bão hòa.
  • Đạm: Protein trong phô mai chủ yếu là casein, là 1 loại protein giàu các amino axit và rất dễ tiêu hoá, đặc biệt cho trẻ nhỏ.
  • Carb: Phô mai chỉ chứa 1 lượng nhỏ carb, chính vì vậy thường được áp dụng trong chế độ ăn Keto dành cho người muốn tăng cơ siết mỡ.

Cần bổ sung phô mai vào chế độ ăn hằng ngày của bạn vì nhu cầu chất béo của mỗi người cần bổ sung khoảng 20g/ngày theo tháp dinh dưỡng được xây dựng bởi Viện Dinh dưỡng Quốc Gia Việt Nam. Hơn nữa, đối với trẻ em cần chất béo nhiều để cung cấp năng lượng cho tăng trưởng và cấu trúc não bộ, hoàn thiện hệ thống thần kinh. Đối với người trưởng thành, 1-2 miếng phô mai chỉ khoảng 39 kcal đến 78 kcal, không quá nhiều năng lượng trong một ngày nhưng cung cấp vừa đủ mức dinh dưỡng cần thiết. Nên vì vậy, không phải lo lắng rằng ăn phô mai sẽ béo nữa nhé!


Các bạn có thể mang phô mai theo làm bữa phụ trong những giờ giải lao trên trường hoặc ở nơi làm việc, các bạn có thể ăn 1-2 miếng phô mai để cung cấp thêm năng lượng để hoạt động và làm việc hiệu quả. Còn nếu bạn không thích ăn phô mai riêng, có thể quệt lên miếng bánh mì, ăn kèm với trứng ốp la và vài miếng rau xà lách, đảm bảo sẽ là bữa sáng ngon tuyệt và giàu dinh dưỡng cho bạn đấy.

Tuy nhiên, phô mai sẽ tốt cho sức khỏe của bạn nếu biết ăn đủ liều lượng, không nên ăn quá nhiều sẽ gây tăng cân. Vì bất cứ thực phẩm nào cũng vậy, nếu ta lạm dụng nó quá nhiều thì sẽ gây ra tác dụng phụ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phô mai, ngoài phô mai con bò cười rất phổ biến ra, 25plus còn có các loại phô mai với hương vị trái cây và các loại hạt nhiều dinh dưỡng từ thương hiệu Emina, đảm bảo sẽ mang lại hương vị mới lạ, vị ngon hấp dẫn không thể chối từ.

Tham khảo thêm tại đây nhé:

Phô mai con bò cười:

https://25plus.vn/collections/pho-mai

Phô mai các loại hạt dinh dưỡng (Emina)

https://25plus.vn/products/pho-mai-cac-loai-hat-dinh-duong-emina

Phô mai 3 loại trái cây Emina

https://25plus.vn/products/pho-mai-3-loai-trai-cay-emina-90g-hop

Viết bình luận của bạn: