5 SAI LẦM BẠN THƯỜNG MẮC PHẢI KHI GIẢM CÂN – 25PLUS

5 SAI LẦM BẠN THƯỜNG MẮC PHẢI KHI GIẢM CÂN

14/02/2020
5 SAI LẦM BẠN THƯỜNG MẮC PHẢI KHI GIẢM CÂN

Bạn có bao giờ gặp phải trường hợp: Dù đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn không thể giảm cân được và giấc mơ có một thân hình đẹp thường rất xa vời. Hay khi bạn đã giảm một lượng cân đáng kể nhưng lại tăng vèo vèo chỉ sau một thời gian ngắn. Bạn có muốn biết lý do là gì không? Hãy cùng 25plus tìm hiểu nhé.

Lý do khiến bạn không giảm cân được chỉ có một lý do duy nhất đó là bạn đã giảm cân sai cách. Hãy cùng xem xem thử những sai lầm nào bạn thường mắc phải trong quá trình giảm cân nhé.

  1. Nhịn ăn giảm cân

Một trong những sai lầm phổ biến nhất trong khi giảm cân đó là: Nhịn ăn, nhịn ăn và nhịn ăn. Chúng ta thường nghĩ nhịn ăn một thời gian dài, hay thậm chí là bỏ bữa sẽ giúp giảm đi một lượng calo đáng kể và giúp bạn giảm cân. Sai lầm hoàn toàn nhé.

Vì khi chúng ta nhịn ăn, hệ trao đổi chất sẽ làm việc chậm lại, thức ăn khó chuyển hóa thành năng lượng và sẽ tích trữ thành mỡ. Khi nhịn ăn sẽ cho ta cảm giác lúc nào cũng luôn đói, không có tinh thần làm việc và hay chán nản, mệt mỏi. Và rồi đến một lúc bùng phát, bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc và lại lao vào ăn thả phanh thì lúc đó cân nặng có khi còn tăng hơn cả trước nữa đó.

 Thay vào đó, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn và lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe nhé. Các loại thực phẩm lành mạnh, chất lượng chỉ cần truy cập vào 25plus.vn là có ngay. Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp với một chế độ sinh hoạt và tập luyện phù hợp. Giảm cân là cả một quá trình bền bỉ và lâu dài, vậy nên dùng phương pháp nhịn ăn để giảm cân nhanh là không nên đâu nhé.

  1. Ăn ngay cả khi bạn không cảm thấy đói

Chúng ta thường có một thói quen đó là: Ăn sáng xong rồi sẽ nghĩ ngay đến trưa nay ăn gì, mặc dù cơ thể vẫn còn chưa đói. Chúng ta chỉ nên thật sự ăn khi cảm thấy đói, điều này sẽ giúp quá trình trao đổi chất mạnh hơn và khiến cho bao tử của chúng ta không phải làm việc quá cật lực vì những lúc không đói mà ăn nhé.

Đôi khi cảm giác khát còn khiến bạn hiểu lầm rằng mình đang đói. Vậy nên thay vì cầm đồ ăn vặt lên, bạn chỉ cần uống một cốc nước để giúp thanh lọc cơ thể và tránh được cảm giác thèm ăn nhé.

  1. Bước lên cân quá nhiều lần

 Chúng ta thường bị ám ảnh bởi số cân nặng và cứ thế trước khi ăn cũng cân, sau khi uống nước cũng cân, ra vào nhà vệ sinh cũng cân... Việc tập trung quá nhiều vào chiếc cân sẽ không giúp bạn thay đổi được gì, ngược lại chúng sẽ còn làm cho bạn cảm thấy áp lực và dễ chán nản, bỏ cuộc nữa.

Trọng lượng cơ thể không nói lên được điều gì, vì khi giảm cân chúng ta chỉ làm mất đi một lượng nước trong cơ thể mà thôi. Điều quan trọng hơn cả đó là lượng mỡ thừa mà bạn giảm được và số đo của bạn thay đổi như thế nào?

Vì vậy, nếu muốn nhìn thấy được kết quả rõ ràng thì bạn nên chụp hình cơ thể mình sau mỗi tuần hay mỗi tháng giảm cân để cảm nhận được sự khác biệt ngay nhé.

  1. Giảm cân mà không cần tập thể dục

 Đây thật sự là một sai lầm to nhé các bạn. Không phải chỉ cần nhịn ăn, uống thuốc giảm cân là bạn sẽ có được một thân hình lý tưởng đâu. Giảm cân còn là cả một quá trình được kết hợp bởi nhiều yếu tố như chế độ ăn uống, ngủ đủ giấc, tập luyện thể dục thể thao nữa.

Có một số người cho rằng, chỉ cần ăn ít thôi thì cũng giảm cân được. Và quả thật là, cân giảm được nhưng thân hình thì lỏng lẽo và trông không còn một chút sức sống nào nữa cả. Bạn có muốn điều đấy không?

Tất nhiên là không ai trong chúng ta mong muốn điều đó cả. Bởi vì để có được một thân hình săn chắc, ba vòng hoàn hảo mới là điều mà bạn nên theo đuổi. Chỉ cần bạn dành ra từ 45 - 60 phút mỗi ngày để tập luyện thì chắc chắn bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

  1. Loại bỏ chất béo ra khỏi thực đơn ăn hằng ngày

 

Sẽ cực kì sai lầm nếu bạn cho rằng chất béo chính là nguyên nhân làm cho bạn béo lên. Bởi thực ra, chất béo rất cần thiết cho hoạt động của các cơ quan như xây dựng màng tế bào, đông máu, cử động cơ và viêm. Đối với những người muốn tăng cơ giảm mỡ thì một chế độ ăn có chất béo lành mạnh cũng giúp hướng tới việc xây dựng cơ bắp và làm giảm một lượng mỡ đáng kể.

Cơ thể chúng ta cần ba loại chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng là carbohydrate, protein và chất béo. Một gram chất béo cung cấp năng lượng gấp đôi so với một gam carbohydrate và protein. Do đó, khi chất béo không có trong chế độ ăn kiêng của bạn, bạn sẽ không có năng lượng để đốt cháy calo.

Ngoài ra, bạn cũng nên phân biệt được các loại chất béo tốt và chất béo xấu. Chất béo tốt thường có trong cá hồi, dầu olive, dầu đậu phộng, trái bơ và các loại hạt,... Một số sản phẩm khác chứa chất béo tốt cũng bao gồm như các loại sữa hạt, phô-mai,... và tất tần tật đều có tại 25plus.vn.

Chất béo xấu thì thường nằm trong mở động vật hoặc các loại dầu ăn khác nhau không được làm từ thực vật. Vậy nên, sử dụng chất béo lành mạnh, phù hợp với chế độ ăn của mình đôi khi còn tạo cảm giác vui vẻ và nỗ lực hơn khi giảm cân nữa đấy.

 

 

Viết bình luận của bạn: